Khi Hà Nội giãn cách xã hội thì chúng ta nên làm gì?

Tin tức 19/08/2020 18:12 Chiều

Từ 0h ngày 19/8 Hà Nội bắt đầu  giãn cách xã hội nhằm ngăn chặn dịch Covid-19 phán tán rộng hơn trong cộng đồng. Quay lại lần 2 tình hình dịch khá phức tạp nhưng thành phố cũng có nhiều kinh nghiệm hơn trong lần này. Thay vì giãn cách toàn bộ, đóng cửa, đóng băng mọi hoạt động thì đợt này đã thoáng hơn khi các cửa hàng chỉ giãn cách với khoảng cách đầy đủ. Vậy các cửa hàng nên có hướng đi gì để đi qua mùa giãn cách xã hội này?

Giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét

Đây là một trong những quy định bắt buộc của bộ y tế yêu cầu đối với tất cả các cửa hàng. Đối với các cửa hàng lớn việc giãn thì vẫn có nguồn khách hàng. Nhưng các cửa hàng nhỏ thì đây quả là khó khăn thì mất đi một lượng khách hàng tại chỗ. Vì vậy cửa hàng cần có giải pháp để có thể đảm bảo doanh thu trong cửa hàng.

Nước rửa tay sát khuẩn

Mỗi cửa hàng nên chuẩn bị ít nhất 1 chai nước sát khuẩn để trước cửa hàng dành cho khách hàng. Mỗi khách hàng đến rửa tay sát khuẩn, mang lại tâm lý tốt hơn cho khách hàng.

Đeo khẩu trang trong khoảng thời gian bán hàng

Đeo khẩu trang khi giao tiếp với khách hàng là điều nhất định mỗi nhân viên đều phải làm. Trong thời gian mọi thứ đều trở nên nhạy cảm thì việc tạo cảm giác an toàn cho mỗi khách hàng đặc biệt quan trọng

Luôn hoan hỷ chu đáo với khách hàng

Không chỉ trong mùa dịch mà bất kỳ khoảng thời gian nào quan tâm, chu đáo dành cho khách hàng đều là cách pr lớn nhất. 

Có kế hoạch chi tiết bán hàng mang đi

Bán hàng mang đi hiện là nước đi nhanh nhất cho các chủ cửa hàng. Lên kế hoạch các chương trình khuyến mãi dành cho cửa hàng, ưu đãi dành riêng cho khách hàng mang đi. Phối hợp cùng các công ty giao hàng công nghệ để vừa đảm bảo lại dễ dàng nhất cho cửa hàng.

Tập trung cho chất lượng đồ uống

Chất lượng đồ uống không chỉ trong giai đoạn này mà bất cứ bước phát triển nào cửa hàng cũng cần chú trọng.  Đây là giá trị cốt lõi của mỗi cửa hàng cần phát triển, đồ uống ngon, update đồ uống tạo cảm giác mới mẻ cho khách hàng.

Đây là khoảng thời gian cực kỳ khó khăn với các cửa hàng, mỗi chủ cửa hàng nên tham khảo và tìm hướng đi tích cực nhất cho mình, vượt qua giai đoạn này.