Câu chuyện những con người truyền lửa cho cà phê Việt

Tin tức 06/06/2020 11:32 Sáng

Chẳng biết từ khi nào bên ly cà phê là lúc tâm hồn mỗi người mở hơn. Chỉ đơn giản một lời mời “Cà phê không?” vậy là đã có những câu chuyện thật dài bên ly cà phê. Theo thời gian nét văn hóa cà phê cũng hiện đại theo.

Giờ trên mỗi tuyến phố bạn đều dễ dàng tìm cho mình một quán cà phê theo phong cách mình thích từ hiện đại, cổ điển, hay đơn giản một quán cà phê cóc. Gu uống cà phê cũng từ đó mà thay đổi nhiều, đặc biệt những năm gần đây xu hướng cà phê sạch được nhiều cửa hàng chọn lựa. Có nhiều bạn trẻ sẵn sàng chọn con đường theo đuổi hạt cà phê, vì một nền cà phê sạch làm đam mê, phát triển sự nghiệp của mình. 

Trong số nhiều người có anh Hoàng Tuấn Phong chủ thương hiệu Amino cafe là một trong những thế hệ trẻ có hoài bão đưa cà phê sạch đến nhiều người hơn. Anh phong kể “Người ta bảo nghề nghiệp là chữ “Duyên”. Năm 2011, tôi bén duyên với ngành cà phê từ câu nói của người chú ruột “Làm rang xay cà phê đi. Ai cũng làm cà phê tẩm độn, cháu hãy làm cà phê nguyên chất, nghề này sẽ nuôi sống cháu.” Lúc ấy đơn thuần chỉ nghĩ hãy thử làm công việc này xem sao? Kinh doanh quán cà phê cũng là một trong nhiều lựa chọn của những start – up.  Năm 2011 tôi mở cửa hàng cà phê sạch nhưng thất bại. Không nản chí tôi quyết định mày mò, học hỏi đi từ bắc đến nam để tìm hiểu về cách trồng, sơ chế, rang xay cà phê. Hành trình 8 năm không ngắn nhưng đủ dài để tôi nhìn nhận, thẩm thấu về con đường mình đang đi. Nhiều người vẫn hỏi lý do vì sao mà tôi có thể kiên trì lâu đến thế? Chẳng biết phải nói sao có thể do thất bại và lòng cầu tiến cộng thêm đam mê đã giúp tôi kiên trì cho đến hôm nay. Mỗi khi tôi cố gắng nghiên cứu và học tập để cải thiện sản phẩm, tôi lại tìm thấy một đích đến cao hơn. Và quá trình đó mãi tiếp diễn khiến tôi nhận ra đích đến của một sản phẩm hoàn hảo là vô tận. Nhưng điều tuyệt vời là chặng đường đi đến sự vô tận đó mỗi ngày sản phẩm của mình lại tốt hơn.

Tôi biết con đường đến với cà phê SẠCH còn nhiều chông gai, khó khăn nhưng tôi sẽ luôn cố gắng vì lý tưởng và đam mê của mình, vì một ngành cà phê CHẤT LƯỢNG CAO VƯƠN TẦM QUỐC TẾ.”

Hiện anh Phong đang là một trong những nhà cung cấp cà phê mộc rang xay hầu hết các cửa hàng pha chế trên địa bàn Hà Nội và một số tỉnh miền bắc. Hàng ngày từng ly cà phê sạch, tâm huyết của anh đều gửi trao tận tay khách hàng. Với khát vọng lớn nhất định sẽ mang hương vị cà phê sạch, chất lượng cao vươn tầm thế giới.

Không chỉ anh Phong mà anh Lê Ngọc Anh chủ chuỗi cửa hàng Kadi cafe nổi tiếng Hà Nội cũng khát khao vì một nền cà phê Việt nâng tầm quốc tế. Ngay từ khi còn trẻ, được đi nhiều qua nhiều quốc gia, thưởng thức cafe nhiều thương hiệu cà phê nổi tiếng anh luôn tự hỏi rằng “Tại sao Việt Nam là nước xuất khẩu cafe lớn thứ 2 trên thế giới, mà cafe Việt Nam vẫn chưa có yếu tố nổi bật giữa các món cafe.” Chính điều này đã thôi thúc anh phát triển thương hiệu Kadi cafe. Đến hiện tại gần 2 năm phát triển Kadi đã có chuỗi 6 cửa hàng, nằm trên những địa điểm đắt giá tại Hà Nội.

Cuộc đời mỗi chúng ta gặp nhau nhờ vào chữ duyên, hãy thử nhớ lại xem một năm bạn có thể gặp những người bạn quen, cùng nhau thưởng thức ly cà phê thơm, kể nhau nghe về cuộc sống.

“Rảnh không, cà phê..!“ Luôn là lời chào giản dị mở đầu cho rất nhiều những câu chuyện dài về sau của bao người.

“Chuyện bên ly cà phê” luôn là khoảnh khắc trải lòng, thư giãn hiếm hoi giữa cuộc sống hiện đại bận rộn đang mỗi ngày đưa tình cảm mọi người cách xa nhau.

Chính những điều này thôi thúc anh xây dựng một nơi để lưu giữ ký ức, nơi để mỗi chúng ta ngồi lại bên nhau chia sẻ những niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống.

Cà phê KaDi được lựa chọn rất kỹ từng hạt để rang xay nguyên chất mang lại trải nghiệm cà phê sạch dành cho người thưởng thức. Xuyên suốt quãng thời gian chúng tôi đã đi nhiều nước và đã thưởng thức nhiều loại cà phê khác nhau song phải nói rằng cà phê Việt Nam có vị ngon, hấp dẫn rất riêng.

Với hoài bão luôn mong muốn được giới thiệu và mang lại trải nghiệm cà phê đúng chất, tạo nên giá trị và nâng tầm loại đồ uống này. Ở Kadi chúng tôi có một slogan: “Chúng tôi không bán cà phê mà chúng tôi rót đam mê. Hy vọng Kadi sẽ là không gian, điểm đến cho những người yêu và chung đam mê với cà phê Việt”

Khác với anh Ngọc Anh, anh Tuấn Phong, anh Trung Kiếm hiện là CEO của Học viện pha chế VNBS lại đem luồng gió mới đến cho thị trường đồ uống Việt. Anh Kiếm cho hay “Muốn đi nhanh hãy đi một mình, còn muốn đi xa hãy đi cùng nhau.” Chính là tiền đề cho Học viện pha chế VNBS hình thành.

Anh Tuấn Phong là người mang hạt cà phê từ tay người nông dân, chế biến gửi trao đến những người yêu thích cà phê. Anh Ngọc Anh mỗi ngày mang hương vị cà phê rang xay đến tận tay khách hàng. Anh Trung Kiếm đặc biệt hơn là những người truyền tải, truyền cảm hứng cà phê sạch đến từng thương hiệu, từng cửa hàng cà phê. Với kinh nghiệm hơn 15 năm trong nghề pha chế, setup anh Trung Kiếm không nhớ mình đã đem kiến thức về phân biệt cà phê trộn, cà phê tẩm đến bao nhiêu chủ cửa hàng nhằm mang lại những điều tốt đẹp vì một nền cà phê Việt chất lượng hơn.

Trong mỗi khóa học về cà phê, bạn sẽ được tìm hiểu kỹ về pha cà phê phin truyền thống, mà còn các món cà phê máy,  cách phân biệt các loại cà phê, bảo quản cũng như làm thế nào để có ly cà phê vừa ngon vừa cuốn hút đến tay khách hàng.

Mỗi ngày anh Trung Kiếm đều mang ước mơ, hoài bão, tình yêu vào trong từng buổi dạy, từng cửa hàng hiện VNBS đang setup.

Vậy đấy trên hành trình chinh phục ước mơ, mỗi người đều có cách đi của riêng mình, nhưng lại chung một đích đến, chung một hoài bão “Vì một ngày ngày cà phê Việt vươn tầm quốc tế.”